19 May 2025
ซันโทรี่ เวลเนส เปิดตัว วิสทร้า เซซามิน ไนท์ ไทม์ ในประเทศไทย ครั้งแรกกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ “เซซามิน”สารสกัดจากเมล็ดงา ร่วมกับบริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์
วิสทร้า เซซามิน ไนท์ไทม์ (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดเซซามินจากงาธรรมชาติ)
โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (16 พฤษภาคม 2025) – บริษัท ซันโทรี่ เวลเนส จำกัด ธุรกิจสุขภาพและเวลเนสในเครือซันโทรี่ กรุ๊ปจากประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ชื่อ วิสทร้า เซซามิน ไนท์ ไทม์ (VISTRA Sesamin Night Time) ในประเทศไทย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่ร่วมพัฒนากับบริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด (NBD Healthcare Co, Ltd) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนี้สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซและร้านขายยาทั่วไป ผลิตภัณฑ์นี้ประกอบด้วยสารสกัดจากเซซามินจากประเทศญี่ปุ่น
ซันโทรี่ เวลเนส ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างสังคมที่ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ สามารถแสดงตัวตนได้อย่างเต็มที่และสัมผัสกับความสดใสของชีวิต บริษัทให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ความงามให้กับลูกค้ามากกว่า 2 ล้านคนในญี่ปุ่นทุกปี และหนึ่งในนั้น เซซามินซีรีย์ได้รับความนิยมจากลูกค้าจำนวนมากนับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2536 เซซามินเป็นสารประกอบที่สกัดจากเมล็ดงา เป็นส่วนผสมเพื่อสุขภาพที่หายากซึ่งมีสัดส่วนน้อยกว่าร้อยละ 1 ของเมล็ดงาทุกเมล็ด ในปี 2023 เซซามิน เอ็กซ์ (Sesamin EX) ได้ครองตำแหน่งยอดขายอันดับหนึ่งในตลาดสารสกัดจากงาของประเทศญี่ปุ่น
เมื่อปี พ.ศ. 2542 บริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด ได้ก่อตั้งแบรนด์ชั้นนำอย่าง วิสทร้า (VISTRA) ในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ โปรวาเมด (PROVAMED) ในตลาดสกินแคร์ โดยเน้นการจำหน่ายสินค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย นับตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการของบริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด ในเดือนมีนาคม 2567 ทั้งสองบริษัทได้ทำงานร่วมกันและแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถขององค์กร การเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นตัวกระตุ้นสำหรับการขยายธุรกิจเพิ่มในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ครั้งนี้ ซันโทรี่ เวลเนส ได้นำความเชี่ยวชาญด้านสารสกัดเซซามินมายาวนานมาวิจัยและพัฒนา วิสทร้า เซซามิน ไนท์ ไทม์ ในประเทศไทย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ร่วมพัฒนาครั้งแรกกับ บริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด โดยเกิดจากการเล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพการนอนต่อสุขภาพ และคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่เผชิญกับความเครียดสูง มีความกังวล และความไม่สมดุลในวิถีชีวิต ความตั้งใจนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทต่อการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและสุขภาพในชีวิตประจำวัน และเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการเพิ่มความสมดุลของชีวิตในยุคปัจจุบัน
วิสทร้า เซซามิน ไนท์ ไทม์ แนะนำสำหรับคนในวัย 30-40 ปี ที่ประสบปัญหาเรื่องคุณภาพการนอนหลับและรู้สึกอ่อนล้าในวันรุ่งขึ้น เพียง 1 แคปซูลก่อนนอน รูปแบบของบรรจุภัณฑ์มีภาพที่สื่อถึงทั้งเวลากลางคืนและกลางวัน สร้างสรรค์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์โดยการร่วมมือระหว่างทีมกราฟิกของซันโทรี่ เวลเนส ประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด ผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ร้านขายยาและร้านค้าชั้นนำทั่วไป จำหน่ายในบรรจุภัณฑ์ขวดบรรจุ 30 แคปซูล ในราคาขวดละ 890 บาท
*1 H・B Foods Marketing Handbook 2025 No.1 Functional-Oriented Food Edition
*2 77% growth in sleep variant in 2024 compared to 2023 (NielsenIQ, Supplement Category, Thailand, Jan–Dec 2024)
*3 Includes aspects like falling asleep, depth of sleep, and waking up
เกี่ยวกับซันโทรี่ กรุ๊ป
ในฐานะผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม กลุ่มซันโทรี่มุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจและความสดใสในชีวิต โดยมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าแก่ผู้คนอย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ โดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและน้ำให้คุ้มค่ามากที่สุด กลุ่มซันโทรี่ มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายไม่เหมือนใคร ตั้งแต่เวิสกี้ญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอย่าง Yamazaki และ Hibiki, เหล้าวิสกี้อเมริกันดังอย่าง Jim Beam และ Maker's Mark, เครื่องดื่มพร้อมดื่ม -196, เบียร์พรีเมียมมอลต์ญี่ปุ่น The Premium Malt’s, ไวน์ญี่ปุ่น Tomi และไวน์โลกร่วมกับ Château Lagrange อีกทั้งยังมีแบรนด์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ที่เป็นที่นิยมอย่าง Orangina, Lucozade, Oasis, กาแฟ BOSS, น้ำ Suntory Tennensui, ชา TEA+ Oolong Tea, และเครื่องดื่มพลังงาน V energy drink รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่รู้จักกันดีอย่าง Sesamin EX
กลุ่มซันโทรี่ ก่อตั้งขึ้นในปี 1899 ในฐานะธุรกิจครอบครัวที่โอซาก้าประเทศญี่ปุ่น เติบโตเป็นบริษัทระดับโลกที่ดำเนินกิจการทั่วทวีปอเมริกา, ยุโรป, แอฟริกา, เอเชีย และโอเชียเนีย โดยมีรายรับต่อปี (ไม่รวมภาษี) อยู่ที่ 20.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2567 มีพนักงาน 41,357 คนทั่วโลก ในบริษัทผสมผสานของศิลปะญี่ปุ่นและรสนิยมทั่วโลกเพื่อตอบสนองตลาดและหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถอ่านได้ที่ www.suntory.com และ www.drinksmart.com